10 Loại Xịt Chống Sâu Răng Cho Bé Hiệu Quả, An Toàn 

Xịt chống sâu răng là sản phẩm được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con vì những lợi ích như: Bảo vệ men răng, tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch mảng bám và trắng răng, cho hơi thở thơm mát. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều sản phẩm đang được bán trên thị trường nhưng cần tìm hiểu về nguồn gốc, công dụng để đạt được kết quả tốt nhất. Phụ huynh cần chú ý liều dùng, thời điểm dùng và các bước sử dụng nếu không muốn gặp tác dụng phụ gây hại cho răng miệng. 

Có nên dùng xịt chống sâu răng cho bé?

Rất nhiều phụ huynh lựa chọn xịt chống sâu răng cho bé để giúp con bảo vệ hàm răng khỏe mạnh. Trên thực tế xịt chống sâu răng mang đến nhiều công dụng như:

  • Bảo vệ men răng: Với các thành phần hỗ trợ tái tạo men răng, sản phẩm không chỉ ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn mà còn giảm thiểu sự ăn mòn men răng. Việc sử dụng những chai xịt này định kỳ sẽ giúp răng bé duy trì được độ chắc khỏe và tránh những tổn thương sớm do vi khuẩn gây ra.
  • Tiêu diệt vi khuẩn: Nhờ cơ chế ức chế vi khuẩn, xịt chống sâu răng giúp giảm thiểu việc sản sinh acid do vi khuẩn tạo ra, từ đó ngăn ngừa quá trình sâu răng. Đặc biệt, sản phẩm này còn hỗ trợ giảm các triệu chứng khó chịu như sún răng, răng ê buốt và viêm nướu
  • Cho hơi thở thơm mát: Các thành phần tự nhiên như bạc hà, trà xanh, chanh thường được sử dụng trong sản phẩm để mang lại hương thơm dễ chịu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn mùi hôi miệng do vi khuẩn gây ra.
  • Làm sạch mảng bám và trắng răng: Sản phẩm hoạt động bằng cách kích thích tiết ra các chất có lợi cho răng, giúp loại bỏ các vụn thức ăn và mảng bám ẩn sâu trong kẽ răng.
Xịt chống sâu răng mang đến nhiều công dụng cho trẻ
Xịt chống sâu răng mang đến nhiều công dụng cho trẻ

Xịt chống sâu răng cho bé loại nào tốt?

Nếu chưa biết đâu là xịt chống sâu răng cho bé chất lượng, an toàn, bạn có thể tham khảo 10 sản phẩm dưới đây:

Richkid

Xịt chống sâu răng Richkid là một sản phẩm của thương hiệu Richkid – Việt Nam. Sản phẩm được thiết kế đặc biệt để bảo vệ răng của bé khỏi vi khuẩn gây sâu răng, đồng thời giữ cho răng luôn trắng sáng và sạch sẽ.

Ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm giúp loại bỏ vi khuẩn và mảng bám trong khoang miệng, ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu.
  • Richkid có tác dụng bảo vệ men răng, giúp men răng của bé không bị mài mòn và hư hại, đặc biệt là trong giai đoạn răng sữa nhạy cảm.
  • Sử dụng sản phẩm thường xuyên giúp răng của bé duy trì màu trắng sáng tự nhiên, ngăn ngừa hiện tượng răng ố vàng do thức ăn và đồ uống.
  • Thành phần an toàn, không chứa hóa chất độc hại, phù hợp với răng và nướu nhạy cảm của trẻ nhỏ.

Giá tham khảo: Khoảng 168.000 VNĐ/50ml.

TÌM HIỂU THÊM: Top 6 Loại Kẹo Chống Sâu Răng An Toàn, Được Yêu Thích Nhất

Xịt chống sâu răng Richkid được nhiều người lựa chọn
Xịt chống sâu răng Richkid được nhiều người lựa chọn

Xịt chống sâu răng cho bé Wakodo

Wakodo là sản phẩm xịt chống sâu răng cho bé an toàn, chất lượng, được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Ưu điểm nổi bật:

  • Xịt chống sâu răng Wakodo có khả năng làm sạch và bảo vệ răng trẻ trước các tác động từ axit trong thức ăn và vi khuẩn lên men răng.
  • Wakodo được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, không chứa cồn, paraben hay các chất phụ gia có hại, vì vậy rất an toàn cho trẻ nhỏ.
  • Với thiết kế chai nhỏ gọn, dạng phun sương, xịt chống sâu răng Wakodo rất dễ dàng mang theo và sử dụng.

Giá tham khảo: Khoảng 185.000 VNĐ/chai 30ml.

Xịt sâu răng Dr.Panda

Dr.Panda là sản phẩm xịt chống sâu răng được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty TNHH NANO GEN tại Việt Nam, chuyên dành cho trẻ em. Sản phẩm này được phát triển với công thức từ các thành phần tự nhiên, giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng bé một cách an toàn và hiệu quả.

Ưu điểm nổi bật:

  • Dr.Panda chứa thành phần fluor giúp phục hồi tổn thương men răng trong giai đoạn đầu của sâu răng, từ đó ngăn chặn sự phát triển của bệnh lý này.
  • Sản phẩm giúp loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trong khoang miệng, ngăn ngừa sự hình thành của vi khuẩn có hại và trung hòa lượng axit dư thừa từ thức ăn, từ đó giúp bảo vệ răng và lợi của bé.
  •  Với những bé đang trong giai đoạn mọc răng hoặc vừa trải qua việc nhổ răng, Dr.Panda còn có tác dụng giảm đau buốt, hỗ trợ giảm viêm, giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Công thức của Dr.Panda hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên, lành tính, không gây kích ứng, an toàn cho sức khỏe của bé ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài.

Giá tham khảo: Khoảng 185.000 VNĐ/chai 30ml.

Baybee Organics

Một trong những sản phẩm được nhiều cha mẹ tin dùng hiện nay là xịt chống sâu răng Baybee Organic – có nguồn gốc từ Thái Lan. Với thành phần tự nhiên và an toàn, sản phẩm này giúp ngăn ngừa các vấn đề răng miệng thường gặp ở trẻ em một cách hiệu quả. Sản phẩm không chứa hóa chất độc hại, an toàn cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

ĐỪNG BỎ QUA: Top 12 Cách Trị Lỗ Sâu Răng An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Chai xịt chống sâu răng cho bé Baybee Organics
Chai xịt chống sâu răng cho bé Baybee Organics

Ưu điểm nổi bật:

  • Baybee Organic giúp làm sạch mảng bám trên răng và nướu, giảm thiểu nguy cơ hình thành sâu răng ở trẻ em.
  • Sản phẩm còn giúp giữ cho hơi thở của bé luôn thơm mát, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại phát triển.
  • Xịt chống sâu răng Baybee Organic giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn, bảo vệ men răng của bé khỏi bị phá hủy.

Giá tham khảo: Khoảng 200.000 VNĐ/chai 50ml.

Spraytooth Minion

Spraytooth Minion là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Dr. Maya, một thương hiệu chăm sóc sức khỏe răng miệng uy tín tại Việt Nam. Sản phẩm này được thiết kế để giúp các mẹ dễ dàng chăm sóc răng cho bé, ngăn ngừa các vấn đề về sâu răng và hôi miệng thường gặp ở trẻ nhỏ.

Ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm không chứa các hóa chất độc hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ khi sử dụng lâu dài.
  • Spraytooth Minion không chỉ giúp làm sạch răng mà còn tái tạo và bảo vệ men răng của bé. Với công thức chuyên biệt, sản phẩm giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây sâu răng, bảo vệ răng sữa.
  • Spraytooth Minion giúp làm sạch khoang miệng, cho bé một hơi thở thơm mát và dễ chịu suốt cả ngày.
  • Spraytooth Minion còn hỗ trợ việc duy trì vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, ngăn ngừa các vấn đề về nướu và răng miệng mà bé có thể gặp phải.

Giá tham khảo: Khoảng 225.000 VNĐ/30ml.

Midkid

Midkid là sản phẩm xịt chống sâu răng đặc biệt, được phát triển dành riêng cho trẻ em từ 1 tuổi. Đây là giải pháp lý tưởng cho trẻ chưa thể tự vệ sinh răng miệng hiệu quả, nhất là những bé thường xuyên tiêu thụ đồ ngọt.

Ưu điểm nổi bật:

  • Thành phần nổi bật trong Midkid là kháng thể Ovopron DC, có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong miệng, giảm mảng bám và ngăn ngừa nguy cơ sâu răng.
  • Không chỉ chống sâu răng, sản phẩm còn giúp ngăn ngừa viêm nướu và hôi miệng, mang lại hơi thở thơm mát và giữ cho nướu luôn khỏe mạnh.
  • Với công thức lành tính, Midkid an toàn cho trẻ từ 1 tuổi trở lên, không gây kích ứng, có thể sử dụng nhiều lần trong ngày mà không lo tác dụng phụ.
  • Midkid đặc biệt phù hợp với các bé có thói quen ăn đồ ngọt, giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám và vi khuẩn gây sâu răng.

Giá tham khảo: Khoảng 185.000/30ml.

Xịt chống sâu răng Midkid chất lượng cao
Xịt chống sâu răng Midkid chất lượng cao

Xịt chống sâu răng Buccotherm

Xịt chống sâu răng Buccotherm là một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu Buccotherm. Loại xịt này được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ bảo vệ răng khỏi sự hình thành sâu răng, đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Ưu điểm nổi bật:

  • Xịt Buccotherm chứa các thành phần chống sâu răng mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây sâu răng phát triển trên bề mặt răng.
  • Sản phẩm có hương thơm dễ chịu, không chứa các hương liệu hóa học độc hại.
  • Xịt Buccotherm còn giúp giảm các triệu chứng đau buốt và chảy máu nướu.

Giá tham khảo: Khoảng 299.000 VNĐ/200ml.

Hamikea

Sản phẩm này có xuất xứ từ Nhật Bản, nổi bật với thành phần thiên nhiên, an toàn và hiệu quả trong việc ngăn ngừa sâu răng cho trẻ nhỏ.

Ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm chứa chiết xuất lá trà xanh giàu fluoride, giúp tăng cường lớp men răng và hỗ trợ quá trình tái khoáng.
  • Hamikea được sản xuất với công thức an toàn, có thể sử dụng cho trẻ từ 18 tháng tuổi trở lên.
  • Không chỉ giúp bảo vệ men răng, Hamikea còn tạo ra lớp chắn bảo vệ chống lại sự tấn công của vi khuẩn và mảng bám.
  • Sản phẩm này giúp khử mùi hôi miệng và kích thích tiết nước bọt, cho hơi thở thơm mát.

Giá tham khảo: Khoảng 160.000 – 170.000 VNĐ/chai 25g.

THAM KHẢO: Nhổ Răng Sâu Có Ảnh Hưởng Gì Không? Quy Trình Và Lưu Ý

Xịt chống sâu răng Tampei

Xịt chống sâu răng Tampei là sản phẩm của thương hiệu Tampei – Nhật Bản, được xem là giải pháp đơn giản và hiệu quả, giúp ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng cho trẻ em.

Ưu điểm nổi bật:

  • Xịt chống sâu răng Tampei được làm từ các thành phần tự nhiên, an toàn cho bé từ 18 tháng tuổi trở lên.
  • Với công thức đặc biệt, xịt chống sâu răng Tampei giúp làm sạch mảng bám trên răng, từ đó ngăn ngừa sự hình thành của vi khuẩn gây sâu răng.
  • Ngoài tác dụng chống sâu răng, sản phẩm còn giúp hơi thở bé luôn thơm mát, dễ chịu.

Giá tham khảo: Khoảng 165.000 VNĐ/25ml.

Xịt chống sâu răng Tampei được nhiều phụ huynh đánh giá cao
Xịt chống sâu răng Tampei được nhiều phụ huynh đánh giá cao

Xịt chống sâu răng Ramukid

Xịt chống sâu răng Ramukid là một sản phẩm chăm sóc răng miệng dành cho trẻ em, được sản xuất và phân phối bởi thương hiệu BIBIATA Việt Nam.

Ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm giúp làm giảm các triệu chứng viêm lợi, hỗ trợ duy trì răng chắc khỏe và phòng ngừa các bệnh lý về nướu răng thường gặp ở trẻ nhỏ.
  • Ramukid giúp trẻ giữ được hơi thở thơm mát suốt cả ngày, loại bỏ mùi hôi miệng do vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng gây ra.
  • Được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, không chứa các chất gây hại hay kích ứng, Ramukid đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng lâu dài.

Giá tham khảo: Khoảng 185.000 VNĐ/30ml.

Hướng dẫn sử dụng

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để các bậc phụ huynh có thể sử dụng xịt chống sâu răng cho trẻ đúng cách và hiệu quả.

Thời điểm sử dụng

Để xịt chống sâu răng phát huy tối đa công dụng, cha mẹ nên sử dụng cho trẻ sau mỗi bữa ăn, sau khi đánh răng buổi tối và trước khi đi ngủ. Việc này giúp loại bỏ vi khuẩn và bảo vệ răng của trẻ suốt cả ngày dài. Nếu trẻ có dấu hiệu đau nhức do sâu răng, xịt cũng có thể giúp làm giảm đau tạm thời và bảo vệ vùng răng bị tổn thương.

Liều lượng sử dụng

Liều lượng phù hợp khi sử dụng sản phẩm này cho trẻ là 3 – 4 lần xịt mỗi lần. Số lượng xịt này sẽ đủ để phủ đều lên bề mặt răng và bảo vệ răng khỏi vi khuẩn. Cha mẹ không nên lạm dụng sản phẩm, chỉ cần sử dụng đúng theo hướng dẫn để đạt hiệu quả tốt nhất.

ĐỪNG BỎ QUA: Rượu Cau Chữa Đau Răng Tốt Không? Sử Dụng Thế Nào?

Sử dụng sản phẩm đúng hướng dẫn để đạt hiệu quả cao nhất
Sử dụng sản phẩm đúng hướng dẫn để đạt hiệu quả cao nhất

Các bước sử dụng

Bạn nên dùng xịt chống sâu răng theo 3 bước được chuyên gia khuyến cáo như sau:

  • Bước 1 – Vệ sinh răng miệng: Cho trẻ súc miệng bằng nước ấm hoặc vệ sinh răng miệng cẩn thận để loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn.
  • Bước 2 – Xịt sản phẩm: Hãy nhớ lắc đều chai xịt để dung dịch bên trong hòa tan trước khi sử dụng. Sau đó bạn mở nắp chai, hướng vòi xịt vào miệng trẻ và xịt đều lên bề mặt răng, đặc biệt là những vùng có nguy cơ bị sâu. Có thể dùng lưỡi hoặc gạc nhẹ nhàng để xoa dung dịch đều lên răng, giúp sản phẩm thẩm thấu nhanh hơn.
  • Bước 3 – Bảo quản chai xịt: Sau khi sử dụng xong, hãy làm sạch đầu phun và đậy nắp bảo vệ để tránh vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập. Cha mẹ nên bảo quản chai xịt ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Chọn lựa xịt chống sâu răng chất lượng nhất giúp bảo vệ răng miệng và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo 10 cái tên được gợi ý trên đây để có sự lựa chọn phù hợp, đảm bảo nụ cười khỏe mạnh và tự tin hơn mỗi ngày. Đừng quên tham khảo ý kiến nha sĩ để chọn sản phẩm phù hợp nhất cho các bạn nhỏ, tránh nguy cơ gặp tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Vũ Gia Dental Lab: Thông Tin Cơ Sở, Dịch Vụ & Bảng Giá #1

Điểm đánh giá: 30.5

Nha Khoa Bảo An: Thông Tin Cơ Sở, Dịch Vụ & Bảng Giá #2

Điểm đánh giá: 25.2

Nha Khoa Thành An: Thông Tin Cơ Sở, Dịch Vụ & Bảng Giá #3

Điểm đánh giá: 25.6

Nha Khoa Sơn Tùng: Thông Tin Cơ Sở, Dịch Vụ & Bảng Giá #4

Điểm đánh giá: 22.4

Nha Khoa Trường Thành: Thông Tin Cơ Sở, Dịch Vụ & Bảng Giá #5

Điểm đánh giá: 21.2

Nha Khoa Đông A: Thông Tin Cơ Sở, Dịch Vụ & Bảng Giá #6

Điểm đánh giá: 24.5

Nha Khoa Bảo Nha: Thông Tin Cơ Sở, Dịch Vụ & Bảng Giá #7

Điểm đánh giá: 21.7

Nha Khoa Đất Mũi: Thông Tin Cơ Sở, Dịch Vụ & Bảng Giá #8

Điểm đánh giá: 0

Nha Khoa Trẻ: Thông Tin Cơ Sở, Dịch Vụ & Bảng Giá #9

Điểm đánh giá: 21.1

Nha Khoa Nụ Cười Hải Phòng: Thông Tin Cơ Sở & Bảng Giá #10

Điểm đánh giá: 41.8

  • Câu hỏi thường gặp

    Đánh răng không thể chữa khỏi sâu răng nhẹ, nhưng giúp ngăn ngừa tình trạng xấu hơn. Sâu răng cần điều trị bằng các phương pháp như dùng thuốc hoặc các biện pháp tự nhiên. Để phòng ngừa sâu răng, nên chải răng đúng cách, dùng chỉ nha khoa và thăm khám nha sĩ định kỳ.

    Đánh giá của khách hàng

    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Đánh giá của bạn*

    Bài viết liên quan

    mess zalo
    ReviewNK